Trung tâm phục vụ hành chính công (Trung tâm) triển khai mô hình hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký, cài đặt ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử và tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia.
     Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả một số nội dung trọng tâm của Đề án 06 và đăng ký thực hiện mô hình điểm theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 795/UBND-NC ngày 07/4/2023, Trung tâm đã tham mưu Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đăng ký và thực hiện “Mô hình tại Bộ phận Một cửa” tại Công văn số 2067/VP-TTHC ngày 19/4/2023 làm mô hình điểm về đảm bảo dữ liệu dân cư và triển khai thực hiện tại Trung tâm.

     Mô hình nhằm tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tạo tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên mạng. Để đảm bảo nguồn nhân lực khi Mô hình đi vào hoạt động, Trung tâm đã phối hợp với một số đơn vị để cử lực lượng tham gia hỗ trợ bao gồm: Tỉnh đoàn và các danh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: VNPT, Mobiphone, Viettel và Bưu điện tỉnh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất và những trang bị cần thiết như: máy tính, máy in, máy scan… đảm bảo cho mô hình đi vào hoạt động. Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật xã hội (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn nhằm cung cấp, trang bị đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần thiết cho lực lượng tham gia hỗ trợ. 


(Quang cảnh buổi tập huấn triển khai mô hình tại Trung tâm)

     Ngày 09/5/2023, Mô hình chính thức đi vào hoạt động với 03 quầy được bố trí tại tầng trệt của Trung tâm. Lực lượng tham gia sẽ hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp cho các cá nhân có nhu cầu, đồng thời tuyên truyền và vận động người dân tham gia thực hiện. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh định danh điện tử, tạo tiền đề phát triển dịch vụ công trực tuyến theo tinh thần chung của tỉnh.


(Hình ảnh người dân được hỗ trợ từ lực lượng hỗ trợ)

     Trong thời gian mô hình hoạt động, các cá nhân có nhu cầu được hỗ trợ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tạo tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia và sử dụng dịch vụ công trực tuyến có thể đến Trung tâm để được hướng dẫn thực hiện./.















Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 275
  • Trong tuần: 6 587
  • Tất cả: 1203670
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.